Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Cậu sinh viên nghèo gặp tai nạn thương tâm

“ Vì muốn kiếm thêm tiền để về mua quà cho bé em gái mà nó ở lại Sài Gòn vài ngày để đi làm thêm, ai mà ngờ lại xảy ra tai nạn như vầy” – Đó là tâm sự nghẹn đắng của chú Nguyễn Văn Lợi, ba của em Nguyễn Thanh Huy(sinh năm 1992) , hiện đang là sinh viên năm 2 khoa Xây Dựng & Cơ Học Ứng Dụng- trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM. 

Sinh ra trong một gia đình thuần nông cận nghèo ở vùng quê miền Trung Bình Định, cả gia đình chỉ có hơn sào ruộng, ba mẹ Huy hàng ngày phải đi làm thuê, làm mướn cho người ta. Riêng khoản học phí trong năm học qua, Huy phải nhờ vào tiền vay không lãi suất của ngân hàng theo diện hộ nghèo.

Vào những ngày hè tháng 6, trong khi các bạn sinh viên khác đang vui mừng vác balô về quê để về nghỉ hè cùng gia đình thì Huy- chàng sinh viên năm nhất lại dang lưng ra dưới cái nắng đổ lửa của Sài Gòn đi phụ hồ cho một công trình xây dựng ở Q.7. Khát khao duy nhất của Huy là có thêm chút tiền để mua ít quà về cho cô em gái bé bỏng ở nhà, và trang trải phần nào chi phí học hành. Cay nghiệt thay, cái ngày định mệnh ấy( ngày 23/06/2012), ngay ngày đâu tiên đi làm việc trong lúc đang trên thang máy công trình thì chẳng may thang bị đứt cáp, Huy rơi từ độ cao hơn 7m , đầu đập mạnh xuống đất gãy xương cổ, dập phổi, dập lá lách.




Theo cô Hồng- mẹ của Huy cho biết: “Nghe tin con bị tai nạn, 2 vợ chồng tôi tức tốc đi từ Bình Định vào, lúc đó cháu nó đã được chuyển vào Bệnh Viện 115 TP.HCM. Bác sĩ chẩn đoán là bị gãy 3 đốt xương cổ, phải mổ. 2 ngày sau, cháu lại bị khó thở vì dịch tràn vào phổi, phải mổ để hút ra. Rồi 4 ngày sau, bác sĩ lại tiếp tục mổ 1 lần nữa ở mông. Giờ người nó toàn là vết mổ”. Từ ngày gặp tai nạn tới nay, Huy đã chuyển qua 4 bệnh viện, từ Bệnh Viện 115 đến Bệnh Viện Chấn thương chỉnh hình, rồi Chợ Rẫy và hiện đang nằm tại Khoa Tủy Sống Bệnh viện Phục hồi chức năng Quận 8 vì tổn thương tới tủy sống. Chi phí điều trị đã lên đến con số trăm triệu và ngày càng lớn dần. Gia đình Huy vốn đã khó khăn, nên khi Huy gặp tai nạn lại càng rơi vào cảnh khốn khó hơn, ba mẹ Huy đã phải chạy đôn chạy đáo, vay mượn khắp nơi để lo con nhưng chi phí điều trị ngày một tăng mà ba mẹ Huy thì đã vào hết SG để túc trực chăm sóc Huy, nguồn thu nhập của gia đình dường như bị cắt mất. Với chấn thương nặng như trên, thời gian điều trị của Huy sẽ còn kéo dài và khó khăn sẽ còn rất nhiều đối với gia đình Huy

Đến thăm Huy, chúng tôi bắt gặp gương mặt phờ phạc, mệt mỏi của ba mẹ Huy. Huy giờ đã có thể nói chuyện được nhưng chỉ với nhưng nói ngắn gọn, gọi ba hoặc mẹ, tình trạng sức khỏe vẫn còn rất yếu. Huy trông gầy hơn trước rất nhiều, tay chân chỉ còn trơ xương, những vết lở loét ở vùng lưng không ngừng chảy dịch. Nhìn chàng thanh niên 20 tuổi nằm thoi thóp trên giường bệnh không ai khỏi chạnh lòng, tay chân thì dường như liệt hoàn toàn, khắp người là những vết sẹo sau những ca phẫu thuật.



“Vì lo cho thằng Huy trên này, mà cô phải gửi đứa con gái 5 tuổi cho người chị chăm sóc, nhiều lúc nhớ con lắm, mà không cách nào về được, nhìn lại Huy nằm trên giường bệnh thì càng tủi hơn”- nói đến đây cô Hồng chực khóc. Chú Lợi- ba Huy đứng bên cũng quay mặt đi nơi khác, cố ngăn không cho Huy thấy.
Vừa mới bước sang năm thứ 2 ngành Sư Phạm Xây dựng của trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật, con đường tương lai đang rộng mở phía trước. Nhưng, tai nạn bất ngờ đã cướp đi ước mơ, khát vọng đẹp đẽ của Huy, làm cho việc học bị gián đoạn và nguy cơ bị tật nguyền rất cao nếu như không điều trị kịp thời.

Mỗi một lượt người đọc đọc bài viết này Quỹ tình thương sẽ trích 5đồng/lượt để gửi đến con người bất hạnh này!
Mọi đóng góp xin liên hệ:
- Chú Nguyễn Văn Lợi- Ba Huy. ĐT: 01678. 947.963
- Nguyễn Thị Kim Thơ- Trưởng Ban Vận Động Tài Trợ CLB Tình Nguyện Trái Tim Thiên Thần. ĐT: 01212 131 009. Số TK Vietcombank: 018.100.335.2341
- Hoặc trực tiếp đến thăm: Nguyễn Thanh Huy tại Khoa Tủy Sống Bệnh Viện Phục hồi chức năng Quận 8- số 125 Âu Dương Lâm, Q.8, TP.HCM


Tags:Cậu,sinh viên,nghèo,gặp,tai nạn,thương tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét